Social Icons

Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2018

Khám phá bảo tàng Quang Trung tại Bình Định

Nhắc đến vua Quang Trung có lẻ không ai không biết. Vì vậy chuyến du lịch khám phá bảo tàng Quang Trung nơi lưu trữ những kỉ vật quý giá của cuộc khởi nghĩa Tây Sơn. Đây được xem là một cuộc khởi đi đầu trong việc giải phóng dân tộc thống nhất đất nước giúp nhân dân thoát khỏi ách thống trị.

Sau khi qua đời, để tưởng nhớ công ơn của vua Quang Trung, người ta đã cho xây dựng bảo tàng Quang Trung Bình Định ngay tại mảnh đất Tây Sơn nơi sinh ra của người anh hung áo vải Quang Trung.

Một chuyến du lịch đến bảo tàng để ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, để được viếng vua Quang Trung là điều tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua khi đến mảnh đất Bình Định.

Đừng bỏ lở các điểm du lịch miền trung hấp dẫn bạn nhé.!

cong-vao-bao-tang

Bảo tàng Quang Trung lịch sử hào hùng dân tộc

Bảo tàng Quang Trung được chính thứ khánh thành vào năm 1978 tại làng Liên Mỹ, xã Bình Thành, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 45km theo đường quốc lộ 19. ại làng Liên Mỹ, xã Bình Thành, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 45km theo đường quốc lộ 19.

Nếu bạn không biết đường đừng ngại bắt taxi Quy Nhơn để được đưa đến nơi an toàn nhé

Với mục đích chính để lưu giữ những kỉ vật lịch sử liên quan trực tiếp đến cuộc khởi nghĩa Tây Sơn gắn liền với người anh hùng Quang Trung. Bên cạnh đó, bảo tàng còn là nơi lưu lại dấu tích ba anh em họ Nguyễn: Nguyễn Nhạc, Nguyễn Huệ, Nguyễn Lữ. Là 3vị lãnh đạo cho phong trào khởi nghĩa Tây Sơn.

cau-truc-bao-tang

Bảo tàng Quang Trung được xây dựng với cấu trúc 9 phòng trưng bày lưu giữ khoảng trên 11.000 hiện vật quan trọng liên quan đến khởi nghĩa Tây Sơn và 3 anh em họ Nguyễn. Bạn có thể đến để có những trải nghiệm lịch sử tốt nhất.

dien-tho-quang-trung

Bảo tàng mở cửa tất cả các ngày trong tuần kể cả lễ tết, bạn có thể đến vào bất cứ lúc nào. Thời gian mở cửa sangs 7h đến 11h, chiều 1h30 đến 5h. Giá vé điều 10.000đ/ người áp dụng cho tất cả các du khách lớn và nhỏ.

Một điều đặc biệt tại bảo tàng Quang Trung đó chính là điện thờ được xây dựng trên chính nền nhà củ của 3 anh em nhà họ Nguyễn với diện tích lên tới 2.325m2.

Đến với nơi đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những “nhân chứng” lịch sử mà còn được xem biểu diễn võ thuật và trống trậnTây Sơn.

Bạn cũng đừng quên mua đặc sản Bình Định về làm quà cho người thân, bạn bè nha

Trống trận Tây Sơn là một bản hùng ca bất hủ, hừng hực tinh thần thượng võ và hào khí Quang Trung – là một kho tàng văn hóa phi vật thể vô cùng quý báu của nhân dân ta.

cay-me-tai-bao-tang

Chưa hết, tại khuôn viện của bảo tàng còn lưu giữ 2 “nhân chứng” lịch sử vô cùng quý báu, gắn liền trực tiếp với 3 anh em họ Nguyễn. Bạn có biết đó là gì không? Đó chính là cây me cổ thụ và giếng nước xưa. Bạn đừng quên đứng dưới bóng cây mát rượi và uống nước từ giếng để cảm nhận nhé.!

gieng-nuoc

Có thể nói, bảo tàng Quang Trung không chỉ là một di tích lịch sử hào hùng của dân tộc mà còn là điểm du lịch hấp dẫn tại Bình Định. Đến đây, bạn sẽ hiểu thêm về lịch sử của dân tộc, được đi ngược về lịch sử cùng các nhân chứng để cảm nhận được sự hào hùng tinh thần thượng võ, anh hùng, nghĩa hiệp, ý chí đấu tranh kiên cường qua lịch sử oai hùng của phong trào khởi nghĩa Tây Sơn và hiểu hơn về một thời đại lừng lẫy của Hoàng Đế Quang Trung- Nguyễn Huệ trong lịch sử dân tộc Việt Nam.

Chúc bạn có chuyến tham quan vui vẻ.!

Tham khảo bài viết gốc ở : Khám phá bảo tàng Quang Trung tại Bình Định

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text