Social Icons

Thứ Năm, 7 tháng 3, 2019

TOP 3 hoạt động đáng trải nghiệm khi du lịch Myanmar 2019

Myanmar ngày càng hấp dẫn hơn khi trở thành một trong những điểm đến yêu thích nhất ở châu Á. Từ vẻ đẹp tráng lệ của chùa và tháp, cảnh quan đa dạng trên khắp đất nước đến những con người thân thiện đáng kinh ngạc để lại ấn tượng mạnh với bất kỳ du khách nào.

Tìm một cách mới để tận hưởng Myanmar thực sự bằng cách tham gia các chuyến du lịch mạo hiểm của Myanmar sẽ thu được nhiều trải nghiệm thú vị cho dù bạn là người mới hay chuyên gia du lịch đến đất nước này.

Những trải nghiệm chuyến du lịch mạo hiểm Myanmar

1. Đi vòng quanh Yangon trên chuyến tàu địa phương

Bạn đang tìm kiếm một cách tuyệt vời để gặp gỡ người dân địa phương, dành một vài giờ để tham quan xung quanh Yangon? Nếu có, cách tốt nhất là đi toàn bộ tuyến đường trên tàu Yangon địa phương. 3 giờ - 200 kyat mỗi vé là những điều thú vị đầu tiên mà bạn sẽ được tận hưởng khi đi trên chuyến tàu địa phương Yangon này .

di-tau-dia-phuong

Những điều đặc biệt về chuyến tàu địa phương

Tàu Yangon là một phương tiện địa phương chạy dọc theo đường sắt phục vụ khu vực đô thị Yangon. Mạng lưới đường sắt bao gồm 39 ga nối liền nhiều khu vực của Yangon trong các tuyến đường tàu, bắt đầu từ ga xe lửa trung tâm Yangon đến ga đường sắt gần sân bay Yangon. Bạn có thể chọn nhà ga phù hợp gần nơi bạn đến để lên tàu và bắt đầu tận hưởng chuyến tham quan thành phố qua con tàu lửa này.

circular-train

Làm sao để tới ga tàu:

Khi lưu trú tại trung tâm thành phố Yangon, bạn có thể mua vé tại Yangon Central Railway Platform 7. Chuyến tàu sớm nhất bắt đầu từ 06:10 sáng và chuyến cuối cùng là lúc 05:10 chiều hàng ngày nhưng để có được cái nhìn tốt nhất về cuộc sống đầy màu sắc của địa phương người ở Yangon, bạn nên đi du lịch bằng tàu hỏa vào buổi sáng.

circular-train-3

Dưới đây là những lời khuyên hữu ích bạn nên làm theo:

  • Mua vé trước cá nhân hoặc mua thông qua các công ty du lịch Myanmar .
  • Có nhà vệ sinh công cộng trên tàu nhưng mang theo vật liệu làm sạch cá nhân của bạn.
  • Hãy kiên nhẫn cho sự chậm trễ luôn luôn xảy ra.
  • Trang phục thường ngày là tiện lợi nhất.
  • Nếu bạn đói hoặc khát, bạn có thể thử đồ ăn đường phố bởi những người bán hàng rong bất cứ khi nào tàu dừng lại.
  • Vì bạn không muốn dành cả 3 giờ, chỉ cần ở lại hơn 4 - 5 trạm sau đó dừng ở bất kỳ trạm nào để xuống và khám phá chuyến tham quan thành phố của bạn bằng cách bắt taxi du lịch.

“Quá đông đúc”, “nóng”, “ồn ào”, “chậm”, sẽ là những gì bạn có thể nghe về kinh nghiệm của địa phương này, nhưng hãy nhớ “tốn thời gian”, điều này không phải là xa xỉ, chỉ cần mạo hiểm và chắc chắn bạn sẽ tận hưởng nếu bạn thích nhìn thấy một mặt khác của thành phố.

2. Tham quan các điểm tham quan phải đến của thành phố Mandalay

Là một thành phố thủ đô cũ của hoàng gia ở miền Bắc Myanmar, Mandalay có thể làm bạn ngạc nhiên vì có nhiều di tích lịch sử kể từ ngày xưa.

Dưới đây là hai điểm tham quan hấp dẫn nhất ở trung tâm thành phố của Mandalay mà bạn có thể tận hưởng cảm giác phiêu lưu trong các chuyến du lịch Myanmar .

Cầu U Bein

du-lich-myanma

Bắt đầu / kết thúc một ngày của bạn tại cầu U Bein cho bình minh hoặc hoàng hôn là đều tuyệt vời. Chắc chắn có một lý do để không bỏ qua nơi này vì đây là cây cầu gỗ lâu đời nhất và dài nhất thế giới kể từ năm 1849.

Vì đây là điều bắt buộc đối với bất kỳ du khách nào ở Mandalay, bạn nên thức dậy sớm để tránh đám đông. Đi bộ qua cây cầu không quá khó ngay cả khi không có rào chắn hai bên nhưng rất vui khi nhìn thấy các nhà sư từ tu viện gần đó trên cùng một con đường hoặc các chàng trai địa phương nhảy xuống từ cây cầu để bơi vào buổi chiều.

Chùa Kuthodaw

Kuthodaw

Bên trong thành phố Mandalay, có một nơi được gọi là Sách lớn nhất thế giới - Chùa Kuthodaw, nằm trong top 3 trong số 45 việc cần làm ở Mandalay do Tripadvisor bầu chọn. Chùa có 729 ngôi đền, trong đó mỗi ngôi đền đều có một phiến đá cẩm thạch với các văn bản từ giáo lý Phật giáo được ghi. Công việc xây dựng sách bắt đầu từ năm 1860 và mất 8 năm để hoàn thành. Mọi người nói rằng có thể mất hơn một năm để đọc tất cả những cuốn sách này nếu bạn dành 8 giờ mỗi ngày để đọc, do đó tại sao nó được gọi là cuốn sách lớn nhất thế giới.

3. Đi từ Mandalay đến Bagan trên một chiếc thuyền chậm

Đi từ Mandalay đến Bagan bằng xe buýt thường mất 6 giờ, đó là cách dễ nhất và rẻ. Nhưng cách khác tốt hơn để thưởng thức phong cảnh dọc theo sông Irrawaddy nhưng tốn kém hơn là đi thuyền chậm có thể mất tới 12 giờ.

Theo lịch trình, những chiếc thuyền có thể rời cầu cảng Mandalay và đến cầu tàu Nyaung Oo ở Bagan vào sáng sớm. Do đó, mặt trời mọc tuyệt đẹp sẽ là một trong những điểm nổi bật nhất của hành trình này.

slow-boat

Những điều tốt cho du lịch trên chiếc thuyền chậm này là gì?

  • Du lịch bằng thuyền thoải mái hơn nhiều so với xe buýt đưa đón cho quãng đường dài này, bạn có thể ngả lưng, duỗi chân và tận hưởng ánh nắng mặt trời ở ghế ngoài hoặc chỉ chợp mắt một lát
  • Các hoạt động sinh hoạt địa phương sinh động có thể được tìm thấy ở bờ sông Irrawaddy: những con bò trắng đang đứng bên những chiếc xe gỗ và sẵn sàng cho một ngày làm việc mới trên những cánh đồng ngô. Những người phụ nữ Miến Điện đang giặt giũ và phơi quần áo bên trên bờ cát tạo nên một bức tranh đầy màu sắc. Những cảnh sầm uất của sà lan và thuyền chở hàng, người vạn đò và thuyền đánh cá tụ tập trên sông, một vài cậu bé đang tắm và một người đàn ông đang kéo lưới dưới ánh mặt trời.

cuoc-song-dia-phuong

Ngọn đồi Sagaing để lại phía sau lưng nhưng bạn vẫn có thể ngắm nhìn khung cảnh tráng lệ với ánh nắng ban mai và những ngôi chùa vàng sáng bóng

sagaing

  • Đi qua dưới hai cây cầu đồ sộ, cầu Ava cũ và cầu Irrawaddy mới, bắc qua sông Irrawaddy.
  • Đến gần Bagan tại Nyaung Oo Jetty và nhìn thấy những ngọn tháp tuyệt đẹp hướng thẳng lên bầu trời và cảm thấy vô cùng phấn khích khi đến khách sạn của bạn sau chuyến đi dài.

Mẹo để thưởng thức thuyền chậm

  • Đặt vé trực tuyến hoặc trên toàn bộ khách sạn / đại lý du lịch trước
  • Chuẩn bị đồ ăn nhẹ của riêng bạn, uống vì các bữa ăn sẽ được phục vụ trên thuyền
  • Thoa kem chống nắng nếu bạn thích ngồi ngoài boong để chụp ảnh
  • Trong thời gian còn lại, hãy nghỉ ngơi, đọc một cuốn sách và tận hưởng không khí mát mẻ trong lành cho đến khi mặt trời xuất hiện.

Nói chung, tôi hy vọng danh sách các hoạt động đặc biệt này sẽ là một gợi ý hữu ích cho bạn để lên kế hoạch cho các chuyến du lịch mạo hiểm của Myanmar. Thú vị hơn, cùng với tất cả những thứ đó, bạn có thể tìm thấy nhiều người khác trong chuyến du lịch Myanmar . Đừng ngần ngại lên kế hoạch cho các tour du lịch Myanmar 2019 của bạn kể từ bây giờ. Chúng tôi đang ở đây và sẵn sàng giúp bạn.

Coi thêm tại : TOP 3 hoạt động đáng trải nghiệm khi du lịch Myanmar 2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text