Social Icons

Thứ Ba, 23 tháng 4, 2019

Trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp độc đáo của Hang Múa Ninh Bình

Nếu bạn đang tìm kiếm một vài điểm đến trong các chuyến du lịch Miền Bắc Việt Nam. Có lẽ bạn đã nghe nhiều về tỉnh Ninh Bình, nơi được đánh giá là Vịnh Hạ Long trên đất liền. Ngày càng có nhiều du khách nước ngoài đổ về Tràng An, Tam Cốc - Bích Động là những địa điểm nổi tiếng nhất ở Ninh Bình Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh những địa điểm này, bạn không nên bỏ lỡ chuyến thăm Hang Múa Ninh Bình.

Ít nổi tiếng hơn Tràng An và Tam Cốc, Hang Múa mang cho mình vẻ đẹp hài hòa, thực sự chiếm được cảm xúc từ trái tim của những du khách đã từng đến đây. Du khách đã từng đến đây thường gọi nơi này với một cái tên yêu dấu là Công chúa Ninh Bình. Đứng trên đỉnh hang Mua, bạn sẽ được ngắm cảnh tuyệt vời để chiêm ngưỡng toàn cảnh tuyệt đẹp của Tam Cốc. Do đó, hãy ghi lại trong hành trình du lịch Miền Bắc Việt Nam của bạn và đến ngay sau khi bạn có cơ hội.

hang-mua-ninh-binh

Hang Múa Ninh Bình đẹp như thế nào?

Hang Múa điểm đến đã được du khách phương Tây nhắc đến phổ biến trên mạng xã hội cũng như blog cá nhân sau chuyến du lịch Miền Bắc Việt vì phong cảnh núi non đẹp như tranh vẽ của nơi này.

Đặc biệt, hang Múa nằm dưới chân núi là một cái chuông lớn đảo ngược, có kích thước khoảng 800m2 có tên Múa (Dancing). Từ dưới chân núi, bạn có thể thấy rõ những bậc đá trắng dẫn lên đỉnh núi. Hai bên cầu thang được chạm khắc tinh xảo trên đá với hình ảnh rồng và phượng. Đây là đặc điểm điển hình cho kiến ​​trúc thời Trần.

hang-mua-ninh-binh

Không giống như các điểm du lịch nhộn nhịp khác trong khu vực, Hang Múa có một vẻ đẹp truyền thống duyên dáng và yên bình khó có thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác. Được đưa vào khai thác du lịch sớm, các dịch vụ cho khách du lịch ở đây được sắp xếp một cách rõ ràng và trật tự. Do đó bạn có thể tránh bị chen lấn, lừa đảo....

Với các giá trị văn hóa độc quyền, các buổi biểu diễn truyền thống tái tạo cảnh hàng ngày của các vị vua cổ đại trong khu du lịch là một trong những điểm nhấn đặc biệt để bảo tồn văn hóa ngàn năm của quốc gia Việt Nam.

Giá trị lịch sử của Hang Múa như thế nào?

Bên cạnh những giá trị tự nhiên của những cảnh đẹp thiên nhiên đầy ngoạn mục, lịch sử Hang Múa cũng đóng góp đáng kể vào giá trị văn hóa của nơi này. Theo truyền thuyết Việt Nam, vua Trần đã thành lập đền An Thái Vi nằm trên đỉnh núi trong chuyến viếng thăm Hoa Lư, là cố đô của Việt Nam. Kể từ đó, Nhà vua thường đến đây để thư giãn, ngắm cảnh và thưởng thức những điệu nhảy và ca hát được biểu diễn bởi các cô nương nơi này. Do đó, nơi này được đặt tên là hang Múa.

Hang Múa nằm trên đồng bằng, được bao quanh bởi những ngọn đồi và núi. Điều đó làm cho Hoa Lư vừa là lá chắn tốt về quân sự vừa là nền nông nghiệp thịnh vượng của lúa nước. Từ thời điểm đó, bạn có thể đoán được một phần lý do tại sao Hang Muas từng là thủ đô của Việt Nam dưới 2 triều đại Đinh và Tiền Lê.

Ngoài ra, Hang Múa cũng phản ánh các giá trị tôn giáo, đặc biệt là tín ngưỡng của Việt Nam với Phật giáo. Bước vào hang, bạn có thể khám phá tập tục thờ cúng Hổ, điều rất phổ biến ở các nước Đông Á. Hơn nữa, bạn có thể thấy bức tượng Quan Âm Bồ Tác (Nữ thần của lòng thương xót) đang hướng về cố đô Hoa Lư.

tuong-quan-am-ninh-binh

Điểm thú vị của Hang Múa

Điều thú vị là mặc dù điểm đến quyến rũ mang tên Hang Múa, nhưng điều thu hút khách du lịch nhất không phải là hang động mà là chinh phục 500 bậc đá để lên đỉnh núi, để tận hưởng toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp của Tam Cốc.

Con đường dẫn lên đỉnh Hang Múa được xây dựng theo cảm hứng của Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc. Với gần 500 bậc lên đến đỉnh núi. Đó là một chuyến đi khó khăn với nhiều bước đá vôi không đồng đều. Đặc biệt là ở đỉnh núi, bạn nỗ lực chinh phục bản thân để có cái nhìn toàn cảnh ấn tượng về Tam Cốc, Tràng An và thành phố Ninh Bình khi bạn đạt đến đỉnh núi Mua. Hãy cẩn thận khi leo lên các bậc thang lên núi bạn nhé.!

duong-len-hang-mua-ninh-binh

Từ đỉnh núi cao nhất, phong cảnh ngoạn mục nơi này sẽ làm hài lòng những bạn khó tính nhất. Toàn bộ cảnh quan của cánh đồng được chụp dọc theo dòng sông lang thang với một vài nét đáng yêu của những chiếc thuyền nhỏ địa phương.

Theo như mắt có thể nhìn thấy những hòn đảo đá vôi mọc lên hùng vĩ từ đất liền, thứ bao quanh chúng không phải là dòng nước nhàm chán vô tận. Những ngôi làng nhỏ đẹp như tranh vẽ, những cánh đồng chăn thả gia súc và những dòng sông uốn lượn. Nếu bạn quyết định ghé thăm Tam Cốc - Bích Động, đừng quên ghé Hang Múa - công chúa của Ninh Bình.

Cách đến hang Múa từ Hà Nội

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa nằm cách Hà Nội khoảng 100 km về phía nam. Thật dễ dàng để đến đây bằng cách thực hiện một chuyến đi kéo dài 2 giờ bằng ô tô, xe buýt, xe khách, xe máy hoặc thậm chí lên tàu từ Hà Nội.

Di chuyển bằng xe.

Giá để đi xe khách là khoảng 65.000 đồng (khoảng 3 đô la Mỹ) từ ga Mỹ Đình hoặc Giáp Bát. Một lựa chọn khác được đề xuất là bạn có thể đặt vé xe tư nhân Giá vé cao hơn nhưng thuận tiện hơn.

Di chuyển bằng Tàu.

Bạn có thể đi tàu đến Ninh Bình tại ga Hà Nội (đường 120 Lê Duẩn). Tàu bắt đầu hàng ngày lúc 6 giờ - 6,15 sáng và đến ga Ninh Bình sau 2 giờ. Từ đó, bạn có thể đi taxi đến hang Múa.

Ở đây tại Hang Múa

Để khám phá nơi này, bạn có thể chọn ở tại hang Múa với chỗ ở và dịch vụ tại đây. Hoặc một số homestay địa phương đáng yêu trong khu vực. Mặt khác,nơi đât cũng cung cấp các tùy chọn khác như biệt thự cho một khách lớn.

Với cảnh quan nông thôn, Hang Múa phản ánh hình ảnh của một ngôi làng Bắc Bộ Việt Nam đích thực. Những ngôi nhà lợp ngói, hàng rào tre xanh, những cánh đồng lúa tươi tốt và những vườn rau được trồng trọt mang đến một lối sống yên bình.

Đó sẽ là một chuyến đi tuyệt vời cho những người đang tìm kiếm một kỳ nghỉ thư giãn. Ở lại đây, du khách có cơ hội khám phá cuộc sống của người dân Bắc Kỳ đích thực và tìm hiểu thêm về du lịch và văn hóa nơi này. Đó sẽ là một trong những điều đáng nhớ trong chuyến du lịch của bạn.

hang-mua

Một số lời khuyên hữu ích cho bạn

  • Để có những bức ảnh toàn cảnh tuyệt vời về những cánh đồng lúa vàng và những dãy núi đá vôi. Tốt hơn hết bạn nên sắp xếp chuyến đi đến Hang Múa Ninh Bình trong mùa Vàng của nó. Vào giữa cuối tháng 5 đến đầu tháng 6, đôi khi vào đầu tháng 5 khi lúa chín và thay đổi từ màu xanh sang màu vàng đẹp. Sức hấp dẫn của phong cảnh thiên nhiên là không thể phủ nhận từ đỉnh Hàng Múa.
  • Thời gian tốt nhất để leo lên đỉnh Hang Múa là sáng sớm. Bạn nên bắt đầu từ 5 giờ sáng - 6 giờ sáng để chụp cảnh bình minh lộng lẫy. Hoàng hôn cũng rất tuyệt nhưng đừng cố đi bộ sau 4 giờ chiều và về sớm, bởi vì trời sẽ tối rất nhanh, điều này khá nguy hiểm.
  • Đừng quên mang theo mũ, nước, một số đồ ăn nhẹ và quạt có thể dùng. Vì trời rất nắng và nóng vào mùa hè. Ngay cả khi không phải là mùa hè, bạn cũng không nên để mình bị mất nước.
  • Mặc đồ thể thao và giày thể thao phù hợp cho việc đi bộ. Thêm vào đó, bạn sẽ muốn mặc màu sáng để có những bức ảnh đẹp nhất trên nền xanh-vàng-xám của thiên nhiên.
  • Cuối cùng, đừng quên mang theo máy ảnh TỐT NHẤT của bạn và một vài thẻ nhớ. Bạn sẽ muốn nắm bắt mọi thứ trên đường.

hang-mua

Hấp dẫn, nhưng ít khách du lịch hơn các điểm đến khác ở Ninh Bình, Hang Múa sẽ đáp ứng tất cả các tiêu chí của một địa điểm lý tưởng cho các tour du lịch Bắc Việt Nam của bạn . Hãy đến và trải nghiệm ngay bạn nhé.!

Coi bài nguyên văn tại : Trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp độc đáo của Hang Múa Ninh Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text