Social Icons

Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Bành Xéo - món ăn đậm chất Việt Nam

Còn được gọi là bánh Việt Nam, Bánh Xèo là một món ăn cần thiết cần thiết trong thế giới tuyệt vời của ẩm thực Việt Nam. Tùy thuộc vào vị trí của bạn ở Việt Nam, món ăn thực sự khác nhau cho bạn một lý do không thể chấp nhận để thử nó nhiều hơn một lần.
Bánh Xeò, nằm trong lịch sử ẩm thực Việt Nam, là một trong những món ăn tượng trưng nhất ở các bàn của Việt Nam. Trên thực tế, crepe này có một câu chuyện đáng kinh ngạc và hấp dẫn, không cho thấy giả thuyết rằng món ăn nhẹ này là món quà từ ẩm thực Pháp vào cuối thế kỷ 19. Người ta nói rằng bánh xeo là kết quả của vương quốc Champa bị ảnh hưởng bởi Hindu, chiếm vùng duyên hải Nam Trung bộ của Việt Nam cho đến thế kỷ 19 và một người họ hàng của dosa Ấn Độ ngon. Công thức có thể đã phát triển từ hình thức ban đầu của nó dẫn đến nhiều sự thay đổi, nhưng ngày nay có một điều chắc chắn; phiên bản Bành Xeo bán từ đầu thế kỷ 20 không bao giờ làm cho thực khách thất vọng.

Do âm thanh mà nó tạo ra trong khi nấu vì thế mới có tên Bánh Xèo. Chắc chắn rằng âm thanh nóng bỏng sẽ gầy gò của bạn, và bữa ăn ngon miệng này có thể là những món ăn cổ điển mà bạn yêu thích. Tùy thuộc vào nguồn gốc của nó, hỗn hợp của bánh mì nướng này - thường được làm bằng bột gạo, nước, hành lá và trứng - thay đổi. Tại khu vực miền Trung, bánh nhỏ của Bánh Xeo thường là một bữa ăn nhẹ hoặc món khai vị. Ở phía Nam xa hơn, Banh Xeo lớn hơn bạn có thể thưởng thức - công thức này sử dụng một số nghệ để cung cấp cho nó một màu vàng cũng như sữa dừa để có được một kết cấu mỏng hơn và crispier. Theo ý tưởng càng lớn thì điều tốt nhất đã xảy ra trong thế giới ẩm thực của Việt Nam, điều này thực sự xảy ra theo thời gian. Bạn có thể tìm thấy Bánh Xeo tại các nhà hàng thuộc sở hữu của người từ xa về phía Nam mặc dù đây không phải là món ăn điển hình của người Bắc Việt.
Bánh Xèo được làm từ bột gạo, cả khô và ướt, hành củ hành tây và nghệ. Rắc lên lớp bột phủ trên nồi chiên nóng là thịt heo, tôm nguyên chất, đậu xanh và giá đỗ. Ngay sau khi nấu xong, chiếc bánh vàng này được xếp thành một nửa và được phục vụ trên một cái khay hay một cái đĩa tròn ở bên cạnh một bó rau tươi và các loại thảo mộc như lá mù tạc, bạc hà, rau diếp hoặc húng quế Việt Nam.


Làm thế nào để thưởng thức Bánh Xèo?

Vì vậy, bạn có biết cách để giải quyết các kiệt tác khổng lồ này? Lấy lấy đũa của bạn và cắt bánh này vào một số phần nhỏ hơn. Sau đó sử dụng rau xanh như rau diếp để quấn cùng với một lá mù tạc lớn và một số loại rau tươi. Sau khi gói bánh của bạn, nhúng nó trong nước mắm ngon. Thêm một số lát ớt đỏ để làm cho hầu hết các vết cắn. Hãy tận hưởng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text