Social Icons

Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng tự túc 2017

Mình viết bài viết này mục đích giới thiệu cho mọi người về thành phố Đà Nẵng,.không mục đích PR hay quảng cáo cho bất cứ đơn vị,các nhân..nào..Có thể bài viết mình còn thiếu sót rất nhiều và đúng sai một số điểm..Mong mọi người có thể sẻ chia và bổ sung thêm..Thân ái!

Dưới đây là bài viết của KXLQ, được tổng hợp từ nhiều nguồn bài viết khác nhau,và đa phần là bản thân sau thời gian dài làm hướng dẫn tại Miền Trung rút ra được về những trải nghiệm mới nhất đối với thành phố du lịch Đà Nẵng. Bài viết sau đây mình sẽ cập nhật một số thông tin cơ bản, điểm du lịch, tuyến đi chơi,khách sạn, quán xá và những thay đổi gần nhất của Đà Nẵng. Bài viết này được biên tập có thay đổi và bổ sung 1 số thông tin chi tiết so với các bài viết khác trước đây dành cho các bạn!

Sau nhiều năm hoạt động lữ hành tại Đà Nẵng tôi đã nhìn thấy thật là nhiều thay đổi. Những công trình mới : Cầu tàu tình yêu,cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi,.tàu nhà hàng,… những con đường, những tòa nhà làm việc và các khách sạn mới…




Để các bạn có một chuyến du lịch vừa ý và tiết kiệm chi phí, tôi sẽ viết lại những gì mà kiến thức của tôi có được dành cho các bạn với mục tiêu chung là đưa du lịch Đà Nẵng đến với các bạn một cách vô tư, chính xác nhất,.

I.Đầu tiên là phương tiện đi lại, di chuyển tại Đà Nẵng.

A. Xe ô tô.

– Nếu bạn là người có điều kiện mạnh mẽ về kinh tế bạn có thể chọn taxi. Nói về taxi Đà Nẵng thì có nhiều hãng. Theo kinh nghiệm mình nhận thấy rằng giá cước hợp lý thì chọn :
1. Taxi DaNang : 05113.63.63.63. ( xe taxi này nhỏ xíu như matiz,kia morning )
2. Vinasun : 05113.68.68.68.
3. Tiên Sa taxi : 05113.79.79.79 
4. Taxi Mai Linh : 05113.56.56.56
“Ngay cửa ra của sân bay và Ga Đà Nẵng có một tấm biển “ghi rõ giá taxi cho các bạn lựa chọn điểm đến”,.Các bạn có thể tham khảo trước khi “vẫy taxi”…”

– Ngoài ra bạn có thể đi xe ôm thân thiện : trên xe này có gắn cả block tính tiền, rất thuận tiện và không gian lận : 05112.818.888. ( Lưu ý : Bạn gọi và sẽ chờ khoảng 5-10p,.xe ôm sẽ xuất hiện.

Hoặc xe điện chạy ngoài biển,xe ôm tự do..

Ngoài ra các bạn có thể thuê xe dịch vụ với các tuyến sau : 

1. Xe đón tiễn Đà Nẵng – Hội An : Với các mức cước sau : 
Xe 04 chỗ : 220 – 250k/chiều..: 
Xe 07 chỗ : 280 – 300k/chiều…
Xe 16 chỗ : 350 - 400k/chiều…

(Lưu ý : Đối với xe này các bạn nên hẹn xe trước giờ xuất phát,.nghĩa là các bạn chuẩn bị lên máy bay là các bạn hãy gọi trước cho quản lý đội xe này,và cho họ giờ đến của bạn,.họ sẽ chủ động đón bạn ngay cửa ra của “nhà ga quốc nội”..)Hoặc bất cứ đâu tại Đà Nẵng và về bất cứ đâu tại Hội An và ngược lại!
Với loại xe này các bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều so với taxi (ít lắm là 100k) và được phục vụ chuyên nghiệp hơn cũng như thái độ nhiệt tình hơn…lý do vì sao thì các bạn cứ gọi trực tiếp cho mình, mình sẽ giải thích)
Khi các bạn gọi nhớ nhắn dùm các chủ xe là mình giới thiệu nhé! Thanks!

Hoặc các bạn có thể thuê xe dịch vụ trọn gói cả ngày để đi quanh thành phố và Hội An, bao gồm cả đón bạn tại sân bay,.và đi tham quan các điểm tham quan tại thành phố.

Ví dụ bạn đến Đà Nẵng ngày : 7h00 ngày 14/02/2016..Bạn thuê xe gồm các dịch vụ sau :
(Mình sẽ gọi là “tuyến” nhé)

Đón tại sân bay – đi Linh Ứng – đi ăn trưa – về khách sạn – Đi Ngũ Hành Sơn – Đi Hội An.,8h30 trả về khách sạn..Xe này chỉ đi theo tuyến cố định, do nguyên tắc về luật xe dịch vụ và bảo hiểm..tuy không được tự ý đi ngoài các điểm thoả thuận, nhưng trên đường các bạn còn có thể ghé một số nơi..
Với loại xe này các bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí..
(Giá xe chênh lệch và thay đổi tuỳ thuộc vào mùa cao điểm hoặc thấp điểm hoặc các ngày lễ tết)

Đơn giản các bạn cộng thế này sẽ biết chi phí tiết kiệm bao nhiêu nhé nếu các bạn đi taxi.(Mình tính 2 chiều nhé)

Nếu đi taxi : Đón sân bay đi Linh Ứng : Khoảng 250k,.về khách sạn.
Đi tiếp ăn trưa : 100k.,.
Đi tiếp hai chiều Đà Nẵng – Ngũ Hành Sơn - Hội An : 800k…
(Và một điều quan trọng nữa : Các tài xế rất chuyên nghiệp cũng như xe sẽ không có gắn mác là : xe taxi hay gì cả)

2. Về thuê xe máy…

Đối với các bạn trẻ muốn phiêu lưu và chinh phục những cung đường thì thuê xe máy để tự khám phá là một chọn lựa rất tuyệt vời…
Nhưng các bạn hãy lưu ý những vấn đề sau nhé : 
- Khi gọi điện thuê xe máy, các bạn hãy chọn cho mình chiếc xe tốt nhất…Nên tránh thuê các loại xe như : Nouvo,Atiala Victorya hay dạng như thế,.các bạn tiếc 20 – 30k để thuê loại xe tốt hơn thì bù lại các bạn sẽ “đốt tiền” nhiều hơn thế cho các cây xăng mà thôi…
- Các bạn sẽ chinh phục một số chặng đường có dốc thì nên chọn cho mình những chiếc xe số : Wave alpha, Wave S, Wave Rsx,Future đời đầu,..Tuy nó xấu về ngoại hình một tý nhưng độ “lỳ” và độ tin tưởng và an toàn cao hơn..Bản thân mình từng là leader cho các hành trình kiểu vậy nên mình chắc chắn các dòng xe đó..và mình cũng đang sử dụng và sở hữu một con wave chiến như vậy cho các hành trình cảu bản thân.
- Các bạn hãy vẽ ngay cho mình một phác đồ về đường đi,.bản đồ để di chuyển cũng như chuẩn bị một số thông tin tình huống trước khi đi..
Hoặc liên hệ mình, mình hứa sẽ làm map trực tuyến cho các bạn miễn phí!
Và nhanh gọn hơn là : Hãy hỏi mọi người ở hai bên đường!


Thông thương sẽ có giá như sau : Xe số : 100 – 120k/ngày.
Xe tay ga : 120 – 160k/ngày.

Nguyên tắc chủ xe cho thuê : Hẹn điểm giao xe,.họ sẽ thu trước 500k tiền cọc và chụp lại toàn bộ giấy tờ tuỳ thân của các bạn!
Sau khi kết thúc,các bạn sẽ nhận lại tiền của mình,hoặc sẽ cộng trừ vào chi phí thuê của các bạn!

4. Khách sạn bạn sẽ lưu trú.

Khách sạn Đà Nẵng hiện nay có rất nhiều, với nhiều cơ sở hạ tầng và mô hình khác nhau,.đảm bảo cho các bạn những dịch vụ tốt nhất,..Các khách sạn tại Đà Nẵng sẽ tập trung kiểu như sau : 
- Khách sạn trong trung tâm thành phố.
- Khách sạn ven biển ( Bãi tắm Mỹ Khê,.Mỹ An,.)
- Khách sạn ven sông Hàn.
Tuỳ vào vị trí và chất lượng cũng như tiêu chuẩn mà có các giá khác nhau..

Mình sẽ trình bày như kiểu sau cho các bạn dễ lựa chọn tuỳ vào nhu cầu của mỗi người : 

1. Ban là người thích rong ruỗi khám phá các danh thắng, mục đích đi nhiều, đi một mình, tiết kiệm chi phí…và thời gian ở khách sạn rất ít. Bạn nên chọn những khách sạn giá rẻ ở trung tâm. Không quá cần thiết lắm cũng có thể chọn những khách sạn nhỏ để du lịch Đà Nẵng tiết kiệm chi phí. Còn nếu thích biển thì chọn những nhà nghỉ gần bãi biển mỹ khê hoặc nhà nghỉ gần bãi biển Phạm Văn Đồng.

2. Nếu bạn đi cùng gia đình, mục đích vừa đi vừa nghỉ dưỡng, thích tắm biển. Bạn nên chọn những khách sạn gần biển mà có thể đi bộ ra tắm được.Và nếu tắm biển thì nên chọn Bãi tắm Mỹ Khê (Số 1,2,3) và kéo dài đến đường Nguyễn Văn Thoại.
Nên chọn khách sạn có thang máy các bạn nhé…Đừng tiết kiệm 50k-100k mà leo thang bộ lại mệt.

Giá cả khách sạn : 

Để bước vào mục giá phòng này,.mình sẽ nói đến một vấn đề khác trước khi đề cập giá cả khách sạn.
Chúng ta sẽ phân chia theo kiểu : Mùa thấp điểm và mùa cao điểm.
1.Mùa cao điểm : Theo dân lữ hành và các dịch vụ du lịch thì mùa cao điểm được bắt đầu từ giữa tháng 3 kéo dài đến hết tháng 10 dương lịch.
Mùa cao điểm thì giá các dịch vụ thường cao hơn..Nhưng hầu hết đều đúng như giá niêm yết mà khách sạn niêm yết với sở VHTT DL.
Vì lượng khách đổ về nhiều dẫn đến tình trạng khan phòng..Nên giá cả sẽ có thay đổi.
Mùa này thường đón lưu lượng khách đổ về Đà Nẵng rất đông : Đi du lịch cũng gia đình,.cơ quan,đoàn thể và là mùa nắng nên khách rất đông..

2.Mùa thấp điểm : Từ cuối tháng 10 – giữa tháng 3 dương lịch…Chung quy lại thì mùa này thường có lượng khách thấp do mùa mưa và khách đều không đi du lịch nên khách sạn và các dịch vụ sẽ hạ giá thấp để tạo doanh thu trả lương cho nhân viên,.Nhưng chất lượng phục vụ vẫn không thay đổi!

Các hính thức book phòng khách sạn!

Chúng ta thường có các hình thức book khách sạn như sau : 
1.Gọi trực tiếp đến khách sạn để đặt phòng…Bạn sẽ được nhân viên giới thiệu phòng ,giá cả và hình thức đặt phòng theo giá niêm yết…Bạn có thể kiến nghị hoặc phàn nàn nếu có sự cố hoặc vấn đề.
2.Book trực tiếp trên các trang : Booking,Agoda,trip,……Bạn sẽ có phòng khách sạn,.nhưng sẽ có một số trường hợp khách hàng dính những vấn đề sau : Được “chỉ định” phòng,.kiểu như : “ Chúng tôi đã giao cho bạn đúng loại phòng bạn đã mua tại trang đó”.
Phàn nàn và khiếu nại thường bị nhân viên phớt lờ,.Vì số tiền đáng họ được phụ cấp thêm đã được tính toán và chuyển về các trang trên…(bí mật kinh doanh)..Bạn sẽ chẳng có cơ sở hoặc có thể phàn nàn trực tiếp đến quản lý hoặc người đã đứng ra đặt phòng cho bạn..Vì các thủ tục của bạn đều làm bằng “máy tính”.
3.Thông qua một trung gian : Đó là các bạn làm sale phòng ( các bạn kinh doanh book phòng khách sạn),.thuộc các công ty lữ hành hoặc các văn phòng (office) chuyên book phòng khách sạn..Giá các bạn này bán thường chênh lệch nhỏ, nhưng bù lại các bạn sẽ được tư vấn kĩ lưỡng, được giao đúng phòng,.và mọi tình huống bạn chỉ việc gọi qua các bạn này/..xem như các bạn đã giải quyết được vấn đề ở 1 và 2…
Mình cũng là người kinh doanh mảng này nên có nói tốt mục 3 là điều đương nhiên nhé!

Các khách sạn dọc tuyến bờ biển Mỹ Khê,T20..

Như Khách sạn Trường Sơn Tùng 5, Khách sạn Vạn Xuân, ]Khách sạn Mỹ Khê 2, Khách sạn Tourane() , Khách sạn Lion Sea, Khách sạn Holiday Beach, Đoàn 27…. các bạn có thể lựa chọn nếu muốn có view biển Đà Nẵng đẹp,đi ra biển gần,lại có thể tắm biển và dạo mát ban đêm..Rất thú vị cho các đôi tình nhân và trăng mật. Giá cả sẽ cao hơn các khách sạn nằm tuyến song song với mặt biển và cao hơn nhiều so với khách sạn trong thành phố và ven sông Hàn. Nếu ở biển thì nên chọn Lion Sea, vì Lion Sea có quán pub ngoài biển dạng như Garden Beer rất nhộn nhịp.,Lại gần đường Nguyễn Văn Thoại,.Phan Tứ..
Đường Nguyễn Văn Thoại,Hoàng Sa có rất nhiều quán ăn đặc sản. Nhưng cuối cùng đúc kết tuy rất nhiều quán ăn đặc sản nhưng giá khá cao do vị trí biển... Đa số chủ quán ở đây là người nơi khác đến kinh doanh giá cả gấp cao hơn bình thường nhé… theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng của mình thì một số quán hải sản giá rẻ mà thu hút được khá đông khách địa phương là các quán dọc đường Hà Bổng..Và các dãy quán nằm ở đường song song hoặc đường cắt nhau với đường Hoàng Sa……
Còn các quán đối diện mặt biển hầu như không được rẻ cho lắm!

Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số khách sạn như : Chu Hotel, DC hotel, Green House, Diamond,.Monaco,.và các khách sạn trên đường Hồ Nghinh..
Khách sạn ven sông Hàn các bạn muốn rẻ thì nên chọn các khách sạn chạy theo tuyến đường Trần Hưng Đạo,.vì các khách sạn bên Đông sông Hàn thường có giá rẻ hơn và thoáng mát hơn..: Varna, Academy,Trendy,Trường Giang,DN riverside
Các khách sạn bên trong thành phố : Cổng vàng 1, Cherie, Bamboo Green,.MoonLight,….

Về ẩm thực : 
Về ẩm thực Đà Nẵng, thực sự đối với ẩm thực thì khó mà so sánh ngon hay dở. ..tất cả đều do chính bản thân mọi người thưởng thức và đánh giá,.theo cá nhân mình thì : rất ngon!


Bạn có thể thưởng thức các đặc sản Đà Nẵng tại một trong các đia chỉ sau : 

MỘT SỐ MÓN ĂN & ĐỊA CHỈ QUÁN ĂN NỖI TIẾNG CỦA ĐÀ NẴNG.
1. Bánh tráng cuốn thịt heo quán Trần – Lê Duân (đắt) , hoặc quán Mậu 35 Đỗ Thúc Tịnh.Quán Mậu 215 Trưng Nữ Vương rẻ hơn.
2. Hải sản tươi ngon ghé quán “Bà Thôi” trên đường Lê Đình Dương, nhà hàng Mỹ Hạnh bên biển Mỹ Khê, ĐN có chỗ bán Hải Sản cũng ngon mà rẻ nữa.Quán Hằng sau lưng ks Alacarte – Đường Dương Đình Nghệ.
3. Bún mắm “Bà Thuyên” trên đường Lê Duẫn, đối diện chi nhánh Mobifone,và Nguyễn Thị Minh Khai.
4. Mì Quảng số 1A Hải Phòng…
5. Bánh canh thì cứ đi dọc đường Nguyễn Chí Thanh, và quán Bánh Canh, bún, bột lọc vỉa hè (nằm giữa bệnh Viện C và sân vận động Chi Lăng)
6. Bánh nậm lọc Hoàng Văn Thụ
7. Cháo vịt ghé cuối đường Phan Chu Trinh
8. Cao lầu + Cơm gà Hội An thì nằm trên đường Lê Đình Dương đối diện quán Trúc Lâm Viên
9. Bánh xèo bà Dưỡng Hoàng Diệu, đi qua nhà thi đấu Nguyễn Tri Phương, ngó bên phải, đi chút là có cái bảng ngoài đường.
10. Bánh tráng tương, báng tráng đập Phan Chu Trinh.
11. Chè Hương cũng trên đường PCT này, thêm đoạn nữa có nước dừa,. Chè Xuân Trang, chè xoa xoa đường Trần Bình Trọng.
12. Ngoài ra còn một quán tập hợp tất cả các món ngon Đà Nẵng : K 71/5 Lê Lợi
13. Tré “Bà Đệ” trên đường Hải Phòng
14. Bánh Tôm Hồ Tây – đường Núi Thành
15. Quán hamburger, chè xa vẵn cũng ngon đối diện trường PCT trên đường Lê Lợi,còn mấy quán bánh tráng trên đường Lý Thái Tô, Lê Đình Dương, Huỳnh Thúc Kh.á.n.g nữa…, còn có mấy
16. Quán nem lụi, bún thịt nướng …dưới đường Yên Bái.
17. Bún chả cá trên đường Nguyễn Chí Thanh – 115 Bún chả Cá Ông Tạ,.Bún chả cá Đường Lê Hồng Phong. Bún chả cá Lê Đình Dương
18. Đà Nẵng còn có nhiều quán nhậu nằm trên đường đi từ Suối đá, Sơn Trà , núi Ngũ Hành Sơn, Bãi bụt, Suối Tiên, Suối Mơ về thành phố..
19. Quán bún mắm tai nem: đi vào đường Trần Kế Xương, rẽ vào cái hẻm lớn nhất, ngon cực kỳ…
20. Quán bún riêu trên đường Yên Bái nữa…
21. Xôi gà, bún gà xin mời ghé Lê Hồng Phong, sát bên sân Tennis. Xôi gà,bún gà gần trường Trần Văn Ơn,chỗ ngã năm quẹo vào,xôi mềm dẻo,co chén canh nóng nữa,sữa đậu nành tự nấu,thơm phức,bún gà thì cay khỏi phải nói,tại đây là quán người Huế nấu,chỉ mở buổi sáng thôi.
22. Bánh ướt ở chợ nào cũng có, ngon tuyệt
23. Bún riêu Lê Đình Dương buổi sáng ,
24. Bún thịt nướng,nem lụi cũng ngay trên đường Hoàng Diệu,bún thịt nướng ở ĐN ăn nước tương khác với Sài Gòn,không phải nước mắm.
25. Bún nạm,giò,gân thì trên đường Hoàng Diệu,cạnh nhà thi đấu Nguyễn Tri Phương,mở từ 5h,đến khoảng 7,8h là hết sạch rồi,mà nhiều quán ngon lắm..
26. Quán bán súp cua ngon tuyệt trên đường Phan Châu Trinh,có một vài ngõ quẹo, khác hẳn với mấy chỗ khác.
27. Ăn cháo ở ĐN cũng ngon,có mấy quán cháo lươn ở gần chỗ bán ốc hút đường Lê Duẩn,nấu với hạt sen cũng ngon luôn.
28. Bò kho đường Huỳnh Thúc Kh.á.n.g, bán buổi sáng thôi . Cạnh quán này buổi chiều có bán bánh canh, ăn cũng được. Buổi sáng gần đó cũng có một quán bún mắm, thấy mọi người ăn đông, bún mắm chợ Hòa Khánh vẫn là ngon nhất, sợi bún làm bằng tay chứ ko phải bằng máy như mấy chỗ khác, vừa rẻ vừa ngon.
29. Cafe sinh viên đường Bạch Đằng, …. Cafe Long gần Ngã Tư Quang Trung-Phan Chu Trinh. Cafe Nhac Hoa Tau : quan Ngoc Anh tren duong Tran Phu gan nga tu Quang Trung-Tran Phu.
30. Bún mắm và bún thịt nướng thì ăn ở gần Siêu thị Bài thơ,sau lưng Khu Ẩm Thực,ngon và rẻ.
31. Cơm gà thì ăn ở Hải Phòng ngon hơn,gần trường Phan Châu Trinh.
(Nguồn : Sưu tầm từ các bài viết khác nhau)

NHỮNG CÂY CẦU HUYỀN THOẠI TẠI ĐÀ NẴNG.

Dường như các cây cầu tại Đà Nẵng được xây dựng ngoài mục đích giao thông và phát triển kinh tế xã hội thì các cây cầu tại Đà Nẵng được xây dựng còn để hoạt động du lịch và là một điểm du lịch đặc biệt..Đây chính là sự khác biệt lớn nhất giữa Đà Nẵng và các thành phố khác.

1.Cầu rồng – 21h đêm ngày thứ 7 và Chủ Nhật cầu phun lửa và nước rất đẹp..Đây chính là sự đặc biệt khiến bao du khách khi về Đà Nẵng đều muốn mục sở thị và chiêm ngưỡng cũng như ghi lại những bức hình tại đây.
Với ý tưởng là “Rồng vươn ra biển”..Đây là một trong 10 cây cầu được đánh giá là đặc biệt và ấn tượng nhất thế giới!
Cầu Rồng hoàn thành th.á.n.g 3/2013 với mức đầu tư hết 88 triệu USD ,.Đây là một số tiền rất lớn nhưng nó là sự đầu tư đúng hướng của Đà Nẵng ( vừa giải quyết giao thông rất tốt và làm đẹp thành phố ).

2. Cầu Trần Thị Lý rất là đẹp về kiến trúc và thiết kế.
Với ý tưởng “Cánh buồm dong ra biển đông”…
Song song với cầu này là cầu Nguyễn Văn Trỗi, đang được quy hoạch và xây dựng thành cầu “hạnh phúc”.Dự kiến sẽ là một điểm đến thú vị trong tương lai gần của du khách thập phương.

3.Cầu vượt biển Thuận Phước hoành tráng – nối hai sông Hàn đổ ra biển Đông. 
Là cầu dây văng lớn nhất nhì Việt Nam hiện tại,.Nhìn như một dãi lụa vắt ngang từ bên này sang bên kia,lưu thông các loại xe lớn nối liền thành phố và cảng Tiên Sa..

4.Cầu sông Hàn – cây cầu xoay duy nhất Đông Nam Á, đây là cây cầu đầu tiên bắc qua sông Hàn và là biểu trưng của Đà Nẵng, cây cầu này xây dựng nhờ sự đóng góp của người dân Đà Nẵng. Cầu sẽ xoay ngang 90 độ vào 12h mỗi đêm..
Nhưng bây giờ cầu chỉ xoay vào tối thứ 7 và Chủ Nhật hằng tuần lúc 22h30,.nhằm phục vụ sự hiếu kì của khách du lịch thập phương.

Còn vô số cây cầu khác ở Đà Nẵng như : Cầu Nguyễn Văn Trỗi, Cầu Tuyên Sơn, Cầu Hòa Xuân, Cầu Nguyễn Tri Phương, Cầu Cẩm Lệ, Cầu Đỏ.
Ngoài ra có 2 cây cầu đặc biệt không dùng để qua sông mà chỉ để đến ngắm và uống cà phê hoặc tỏ tình dụ dỗ. Đó là cầu Tình Yêu ( Mô phỏng các cây cầu ở Châu Âu gắn ổ khóa tình yêu lên đó ) và cầu Hạnh Phúc ( đang trong quá trình thi công)

CÁC ĐIỂM THAM QUAN TẠI ĐÀ NẴNG.

Những điểm tham quan ở Đà Nẵng (gần Đà Nẵng ) nên đi và cách để đi sao cho tiết kiệm thời gian và chi phí..
1. Bán Đảo sơn Trà - bạn nên đi lúc 8h sáng đến 11h hoặc 14h đến 17h mỗi ngày Khoảng cách từ Cầu Rồng Đà Nẵng đến ngay dưới chân Bán đảo Sơn Trà chỉ khoảng 6km..Trên Bán đảo Sơn Trà có chùa Linh Ứng, đài Khí Tượng, Cây Đa ngàn năm, Đỉnh Bàn Cờ. Và Bãi Rạng, Bãi Bụt.. Thú vị nhất là địa điểm này đi không mất phí các bạn nhé, chỉ tốn xăng mà thôi.

2. Cù Lao Chàm - Đây là 1 đảo rời cách rời khỏi đất liền. Bạn phải từ Đà Nẵng đi ra đến biển cửa Đại Hội An 35km. Đây là đảo nguyên sơ với các công trình hạn chế,.được phát triển theo kiêu nguyên sinh nên tương đối đơn giản..
Một lời khuyên cho các bạn là tour này đừng nên tự túc nếu không muốn phải dài cổ ngồi chờ…Do chính sách cấm quay đầu tàu của Hội An..nên khi tàu đủ khách thì các bạn mới được xuất phát,.thêm nữa là việc di chuyển từ Đà Nẵng về Cảng Cửa Đại và các dịch vụ ở ngoài đảo,.nên mình khuyên các bạn nên đi tour ghép tuyến Cù Lao Chàm này,.sẽ giảm bớt chi phí và sẽ được phục vụ tối đa.

3. Phố cổ Hội An – Cả thế giới đều biết đến nơi đây,.đây là phố cổ được dân du lịch toàn thế giới muốn đến một lần... 
Ở Hội An : Các bạn sẽ có 2 cách tham quan khám phá như sau : 

3.1 : Nguyên ngày rong ruỗi và khám phá Hội An..

Các bạn sẽ di chuyển về Hội An từ 7-8h sáng : Bắt đầu tham quan từ biển An Bằng,.di chuyển dần vào làng rau Trà Quế,.trên đường đi có khi bạn sẽ gặp một hình ảnh rất là lạ..
“Các du khách nước ngoài đang làm ruộng hoặc đang cưỡi trâu”..Nhưng đừng nghĩ miễn phí nhé : Trả tiền đấy”
Các bạn sẽ tham quan làng rau sạch Trà Quế,.so với các địa phương khác, trồng rau chỉ để phục vụ ăn uống,.Nhưng với Hội An – Quảng Nam thì khác,làng rau Trà Quế lại là một điểm du lịch cũng như trồng rau để phân phối rau sạch cho Hội An và Đà Nẵng.
Các bạn sẽ gặp những vị khách quốc tế đang ngồi trồng rau là chuyện quá bình thường!
Sau khi tham quan ở đây, các bạn sẽ di chuyển vào trong phố cổ,. Tiếp tục tham quan Làng Lụa,.Làng Mộc Kim Bồng,.đi thuyền trên sông Hoài,.Làng Thanh Hà,.và khám phá các điểm trên đường đi tại Hội An,.
Buổi trưa các bạn sẽ ăn : Mỳ Quảng,.cao lầu, và các loại bánh của Hội An,.
Tối : Ăn cơm gà bà Buội, hoặc Cơm gà Ty Ty,.đối diện Bà Buội,..nằm trên đường Phan Chu Trinh..Mỗi suất cơm ở đây có giá 40 – 50k,.và thưởng thức cao lầu.,cũng như sữa bắp Hội An.
Ngoài ra ,khi vào tham quan Phố cổ các bạn còn được thưởng thức các món vỉa hè Hội An : Thịt nướng, sữa đậu nành, tàu phớ, chè các loại……
Di chuyển vào Hội An để tham quan Phố Cổ về đêm..Các bạn vào Hội An sẽ đi qua trạm mua vé, với giá vé là 80k/vé/khách..Để tham quan hết Hội An thì ban ngày các bạn mới tham quan đủ các điểm,.còn ban đêm chỉ tham quan được Chùa Cầu và nhà cổ Đức An..Còn nhà cổ Tấn Kí, Hội Quán Quảng Đông,…đã đóng cửa từ 17h30..
Các bạn tự do dạo phố Cổ,.qua cầu Hội An,.sang chợ đêm chụp hình lưu niệm..
Thả đèn Hoa đăng trên sông Hoài và nguyện ước.,các đôi tình nhân thường thuê thuyền nhỏ (ở trong này gọi là “ghe”) để đi trên sông Hoài thả hoa đăng, cầu cho tình yêu viên mãn và vĩnh cửu,.những người đã có gia đình sẽ cầu sức khoẻ, bình an và tốt lành!
Thường thì đêm rằm và đầu tháng ( Mùng 1) ở Hội An sẽ có rất nhiều đèn hoa đăng được thả trên sông Hoài..
Lý do : Do các du khách gần xa quan niệm về sự linh thiêng của việc thả hoa đăng nên thường thả nhiều vào các đêm này!
(Một số người lại tưởng do ban quản lý Hội An thả – nhưng thực chất thì không phải nhé)
Mua đèn : Được người dân ở đây bán rong rất nhiều,.mỗi đèn là 5k,nhưng mua 3 đèn là 10k,.mọi người lưu ý để mua nhé).
Một số dịch vụ tham quan phố cổ khác : 

+ Đi thuyền trên sông Hoài buổi tối (40-50k /30p) .
+ Chơi trò chơi dân gian
+ Mua một chiếc đèn lồng ( hay hàng thổ cẩm ) làm quà lưu niệm : Món quà lưu niệm thường thấy và đặc trưng nhất ở Hội An có lẽ là những chiếc đèn lồng. + +Ra bờ sông uống bia với Tây (bia tươi 5k/cốc) : Những quán pub mở từ 18h cho đến khuya ở ven sông Hoài rất vui nhộn. 

3.2 Tham quan Phố cổ Ban đêm.

Thông thường để tham quan phố cổ ban đêm thì sẽ đi theo kiểu sau : 
“Kiểu này dành cho người có quỹ thời gian hạn hẹp, và tận dụng tối đa thời gian và đi gần hết các điểm.”
Sáng : Các bạn đi tham quan Chùa Linh Ứng.Ăn trưa đặc sản Đà Nẵng*../Chiều đi Non nước Ngũ Hành Sơn,.17h00 di chuyển xuống Hội An tham quan phố cổ ban đêm.
(Nhớ ăn rồi vào tham quan nhé, leo Ngũ Hành Sơn rồi mà không ăn thì vào Phố Cổ đi không nỗi đâu)
Và tham quan Phố cổ ban đêm..
· Đặc sản Đà Nẵng : Bánh cuốn thịt heo hai đầu da,.các bạn nên chọn quán Mậu Con thay vì chọn Trần hoặc Mậu ( Trần thì đắt mà Mậu thì xa)
Nên chọn Mậu Con là gần nhất : Phục vụ nhiệt tình, vui vẻ, chất lượng..




· Mục di chuyển cho các bạn chạy xe máy đi Hội An.
Xuất phát : Đà Nẵng 
Về lại: Đà Nẵng.

Để đi Hội An bạn nên đi như sau : (đây gọi là đường biển)
Từ trung tâm di chuyển ra đường Võ Nguyên Giáp, theo hướng Nam đi thẳng vào Hội An(khoảng 30km) Đường thoáng mát, dễ đi lắm thôi.
./Trên đường đi vào Hội An này chỉ có đúng một cái trụ đèn xanh đèn đỏ,.và ngay trụ đèn này các bạn rẽ phải đi thẳng 5km là đến Phố Cổ.(Các bạn lưu ý đoạn đường (Đường Bà Triệu) một chiều khi đi xe máy vào Phố Cổ)
“Đố bạn tìm được đèn đỏ thứ 2 đấy., tính từ Đà Nẵng vào đến trụ đèn xanh đỏ trên)
Rất dễ đi đúng không?
Trên đường đi xuống Hội An, hai bên đường toàn resort và các bãi tắm,.rất đẹp nhé!

Di chuyển về : Có hai đường.
Thứ nhất là đường trên : Các bạn về lại Đà Nẵng bằng đường biển,.nhưng sau 9h tối hơi vắng vẻ một tý…
Cách thứ 2 : Đi về bằng đường trong.,đường này hai bên dân sinh sống dày,.đi từ phố Cổ ra các bạn sẽ gặp 1 ngã tư,.,rẽ trái vào đường Nguyễn Tất Thành và đi thẳng,.không rẽ ở đâu cả,.khi nào gặp được đường Lê Văn Hiến,.nghĩa là bạn đã về đến ĐÀ NẴNG,.đường này chạy song song với đường biển mà thôi..Nhưng nó dân cư nhiều nên ban ngày đường đông người..

Bên trên là cách dành cho các bạn tự túc.(Thuê oto đi hoặc đi xe máy)


Ngoài ra còn có hình thức đặt tour và mua tour.

4.Bà Nà Hill – Đường lên tiên cảnh!

Núi Bà Nà toạ lạc 1 khu vực thuộc về dãy núi Trường Sơn nằm ở xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, cách Đà Nẵng 25 km về phía Tây Nam. Trung tâm du lịch của Bà Nà nằm trên đỉnh Núi Chúa có độ cao 1489 m so với mực nước biển.
Các bạn sẽ được mục sở thị và tham quan những dịch vụ sau : 

Cáp treo Bà Nà nhắc đến Bà Nà Hills không thể không nhắc đến các tuyến Cáp treo của Bà Nà đạt nhiều ky lục thế giới, tuy nhiên điểm hấp dẫn nhất của cáp treo Bà Nà Hills là từ đây bạn có thể ngắm cảnh thiên nhiên hoang sơ từ trên cao.
Công viên Fantasy Park là một khu phức hợp trò chơi được thiết kế 3 tầng, là điểm nhấn của Bà Nà Hills thu hút khá nhiều bạn trẻ khi du kịch Bà Nà. Tại công viên Fantasy Park có nhiều trò chơi miễn phí phù hợp với mọi lứa tuổi như công viên khủng long, cuộc du hành vào lòng đất, ngôi nhà ma, trò chơi cảm giác mạnh, các rạp phim 4D và 5Di. Tại Fantasy Park bạn sẽ chơi thỏa thích cả ngày mà không biết chán.
Tàu hỏa leo núi được đưa vào sử dụng từ th.á.n.g 6/2014, tàu hỏa leo núi Bà Nà Hills được khá nhiều các bạn trẻ yêu thích đặc biệt là các cặp đôi. Điểm thú vị của trò chơi này là bạn có cảm giác vượt qua các vách núi treo leo và điểm đến của tàu hỏa là vườn hoa tình yêu và khu hầm rượu Pháp.
Vườn hoa tình yêu là một điểm đến hấp dẫn nữa tại Bà Nà Hills chính là khu vườn hoa tình yêu, nơi đây hội tụ hàng trăm loài hoa quý hiểm trên toàn thế giới với bàn tay chăm sóc của các nghệ nhân Vườn hoa tình yêu Bà Nà đẹp lung linh huyền ảo. Nơi đây đã viết nên những câu chuyện tình đẹp cho nhiều cặp đôi khi đến với du lịch Bà Nà Hills.
Ngoài các khu vui chơi giải trí Bà Nà Hills còn có các khu tâm lịch có từ thủa sơ khai được chính người dân nơi đây xây dựng như Chùa Linh Ứng, Tượng Thíc Ca Mô Ni, Linh Ứng Tự, tháp Linh Phong Tự, Lầu Chuông, Nhà Bia. Các khu thăm quan này nằm tại khu Debay chặng đến đầu tiên của bạn khi du lịch Bà Nà Hills.

Chi phí các dịch vụ tại Bà Nà : Các bạn hãy tính toán để có chi phí tốt nhất và tận hưởng thoả thích nhất.

+ Vé cáp treo Bà Nà : 550.000/khách.(Từ 1/4/2016 : Vé tăng lên 600k – chưa xác thực)
Lưu ý : Vé này chỉ một mục đích : Đi từ ga cáp từ chân núi lên Bà Nà, vì Bà Nà nằm trên đỉnh núi, di chuyển các tuyến cáp ở trên đỉnh,.và di chuyển trên Bà Nà xuống chân núi..và các trò chơi tại Fantasy Park.(có một số trò tính phí nhé).
Trẻ em : Dưới 1m : Miễn phí
Từ 1m – dưới 1,3m : 450k/vé
Từ 1,3m trở lên : Tính như người lớn.
+ Vé tàu hoả leo núi : 80k/khách
+ Vé bảo tàng Sáp : 100k/khách.
+ Ăn buffet tại Bà Nà : 180k/suất (có vé ăn)



CÁC HÌNH THỨC ĐI THAM QUAN BÀ NÀ CÁC BẠN THAM KHẢO : 

Cách 1 : Mua tour ghép.
Tour ghép hay còn gọi là dailytour, được khởi hành hằng ngày tại Đà Nẵng.
Sẽ có hai kiểu daily sau : Ăn buffet trên Bà Nà hoặc Ăn cơm phần dưới chân núi.
Ưu nhược điểm Ăn trên Bà Nà : Giá cao hơn nhưng bù lại : các bạn sẽ có nhiều thời gian để tham quan Bà Nà, lên Bà Nà sớm hơn,.
Còn ăn cơm phần : 1. Lên sớm và xuống sớm để ăn trưa.
1. Lên muộn,ăn sớm (khoảng 10h ăn rồi mới lên)

Theo kinh nghiệm và lời khuyên của mình thì các bạn nên ăn trên Bà Nà,.

Lý do : Chi phí sẽ rẻ hơn, được lên Bà Nà sớm hơn ( vì không phải xếp hàng mua vé),lại được chăm sóc kỹ hơn, bảo hiểm và nước uống,xe đón tiễn ngay tại khách sạn bạn lưu trú..

Tour sẽ khởi hành như sau : (Bỏ qua đoạn book tour nhé)
8h00 sáng : Xe và hướng dẫn đón các bạn tại khách sạn..
Theo vị trí khách sạn mà bạn sẽ chờ xe đón đủ các thành viên của đoàn để xuất phát, các bạn sẽ được đưa đi dạo quanh thành phố để đón đủ các thành viên..xe 16 chỗ nên sẽ đón rất nhanh.
Khởi hành đi Bà Nà, làm thủ tục lên Bà Nà..Các bạn sẽ tham quan Bà Nà theo hướng dẫn của Hướng dẫn viên.,,.Ăn trưa buffet tại nhà hàng.
Tham quan và vui chơi các điểm tại Bà Nà.
15h30 : Tập trung đoàn để khởi hành về Đà Nẵng.
Xe sẽ lần lượt trả quý khách về khách sạn.Kết thúc tour.(khoảng 17h00)
Nếu các bạn muốn đến đâu đó của Đà Nẵng để tiết kiệm tiền taxi, có thể yêu cầu tài xế trả bạn đến điểm đó, ví dụ : Các bạn muốn đến Asia Park, thay vì về khách sạn : thì các bạn yêu cầu, sẽ được đáp ứng ngay.

Cách 2: Đặt tour riêng : 

Đặt tour riêng này nó không khác tour ghép là mấy, chỉ có khác là chi phí có cao hơn tour ghép một ít.
Hình thức và cách đi giống nhau..Nhưng : các bạn sẽ chủ động hơn về thời gian, xe đón chỉ mỗi các bạn mà thôi..Hướng dẫn chỉ chăm sóc các bạn,. Đặc biệt hơn là hướng dẫn sẽ chiều các bạn chứ không phải các bạn đi theo chương trình có sẵn..

5 .Đỉnh Hải Vân – Lăng Cô.

Tham quan Đèo Hải Vân và Lăng Cô -Vịnh Lăng Cô (huyện Phú Lộc tỉnh Thừa Thiên Huế) cách thành phố Đà Nẵng 30 km về phía Nam , Được mệnh danh là “Cô gái của làng chài” khu vực châu Á.

Điểm tham quan tại Lăng Cô : 
Lăng Cô được mệnh danh là Cô gái của Làng Chài, đây là Vinh được mệnh danh là một trong 10 Vịnh đẹp nhất Châu Á vì thế nước biển vô cùng sạch và trong lành. Thế nhưng bạn cũng đừng bỏ lỡ một số điểm thú vị sau khi ở Lăng Cô:
– Đi chợ bằng xe ôm, hoặc thuê xe máy ở lễ tân các khu resort (Kinh nghiệm là nên thuê xe máy ở ngoài. Giá khoảng 20.000/1h). Ở đó có thể mua các sản phẩm địa phương cũng như các sản phẩm nhập từ Lào,Thái Lan về khá rẻ do tuyến đường từ cửa khẩu về thằng cảng Chân Mây... Sau đó bạn nên dạo xe máy trên cung đường du lịch ven đầm Lập An, một bên đầm một bên núi sẽ rất thi vị và có những kỷ niệm không bao giờ quên. Tha hồ chụp ảnh và ngắm cảnh.,lội nghịch nước trong vắt.
– Bãi biển Chân Mây: bãi Chân Mây bằng phẳng kéo dài hình vòng cung, cát trắng và sóng hiền hòa, cách quốc lộ 1A chỉ gần 3km. Bãi tắm ở đây rất đẹp tuy nhiên chưa được khai thác nên gần như là hoang sơ ( Gần như là bãi An Bằng của Hội An) – Chú ý là nguy hiểm.

– Đèo Hải Vân: từ Lăng Cô bạn lên đến đỉnh đèo, Hải Vân Quan.Tại đây bạn có thể thấy được sự hùng vĩ và bao la của đất trời trên núi mây dưới biển bạc… chụp ảnh tại các lô cốt của Mỹ hoặc Vọng Hải Đài từ thời vua Minh Mạng. Cuối đèo, trên đường xuống Lăng Cô, bạn sẽ thấy nhiều vòi nước phun lên rất cao (7-8m) ở ven đường rất đẹp. Đấy là nước dẫn từ triền núi xuống, để rửa xe. Bạn có thể vào rửa chân tay, rất thích mà chỉ cần xin phép chủ nhà ( Đây hoàn toàn là nước tự nhiên từ các con suối trên đỉnh Hải Vân được người dân dẫn trực tiếp bằng ống nên rất sạch sẽ và trong lành…
- Vườn quốc gia Bạch Mã: Cách Lăng Cô khoảng 30 km về phía Tây, VQG Bạch Mã nổi tiếng có khí hậu mát mẻ,trong lành với hệ sinh thái nguyên sinh.. Nhiệt độ chưa bao giờ dưới 4 độ C và cao hơn 26 độ C. Tại đây, bạn có thể dạo bộ thưởng thức không khí của núi rừng bạch mã, thăm quan cụm thác Ngũ Hổ, thác Đỗ Quyền, chinh phục đỉnh Bạch Mã, tham quan Vọng Hải Đài..
- Suối Voi : Cách Lăng Cô khoảng 15km ,suối Voi là nơi được các bạn trẻ chọn làm điểm dừng chân cho những chuyến phượt thú vị và vui vẻ..
Tại đây có con suối rất lớn với truyền thuyết là các dấu chân voi,.bạn có thể thưởng thức các đặc sản tại đây hoặc mang theo thức ăn sống và thuê các lán của người dân để tự túc ăn hoặc nướng đồ ăn..và tắm dưới dòng suối mát mẻ trong lành.

6. Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng – Kì quan thiên nhiên!
Cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 8km về phía Đông Nam,trên đường biển về Hội An. Ngũ Hành Sơn hiện ra như một kì quan kỳ vĩ mà thiên nhiên khéo tạo tạc nên để nâng Đà Nẵng lên một trong những điểm đến thú vị nhất hiện nay.
Năm ngọn núi được đặt tên theo thuyết ngũ hành là Kim,Mộc,Thuỷ,Hoả,Thổ được “bao bọc” bởi rất nhiều huyền thoại khác nhau với các động lớn và bí ẩn về tâm linh : Động Tàng Chơn,Động Linh Nham,Động Vân Thông,Đồng Huyền Không…và các công trình tâm linh : Tháp Xá Lợi, Chùa Linh Ứng,Chùa Tam Thai,Hải Vọng Đài. ,.v.v.
Ngũ Hành Sơn còn đặc biệt được biết đến với Động Âm Phủ, tạo cho Ngũ Hành Sơn phong thái “lên trời và xuống địa ngục”.
Thông thường thì mọi người sẽ lên ngọn Thuỷ Sơn,.là ngọn núi có nhiều di tích nhất!
Lộ trình đi như sau : (Áp dụng cho người có sức khoẻ không bệnh tim mạch)
Mua vé (15.000/người) lên cửa số 2,.đi lên sẽ tham quan và kính Phật ở chùa Linh Ứng,.với độ dốc vừa phải và các bậc thang đá,người đi lên lối này sẽ đi như tư thế cúi đầu trước Phật,.lên đến nơi chúng ta sẽ chiêm ngưỡng bức bích hoạ mới xây dựng là “ Cửu Long ẩn vân”, trước khi lên Chùa lại được chiêm bái pho tượng “Đức Thích Ca”..
Sau đó vào sân chùa, bên trái thường có 2,3 bà cụ lớn tuổi bán hương (nhang) mỗi thẻ nhang là 10.000 đồng,.bạn có thể mua và Lễ Phật.
Sau đó di chuyển ra sau Chùa chính là Động Tàng Chơn,.trong đó có hai bức tượng Phật ngồi và Phật nằm.
Đi ngược ra lối củ,.các bạn sẽ lên Tháp Xá Lợi,.rồi di chuyển dần đi lên qua Hải Vọng Đài,.Động Vân Thông,,Động Huyền Không, và đi ra lại Chùa Tam Thai, vãng cảnh chùa và đi xuống cửa số 1..
Ngoài ra nếu “không” thích đi bộ các bạn có thể sử dụng dịch vụ thang máy để đi thẳng lên Tháp Xá Lợi.,.với giá vé là 15.000/lượt.

Đi Động Âm Phủ.

Muốn vào động, khách phải qua cầu Nại Hà. Ngách âm phủ hiện ra tối om và rùng rợn, dẫn người xem xuống một giếng sâu thông xuống lòng đất hơn 30m. Hai bên đường đi là vách lởm chởm đá, ẩm ướt, mát lạnh cùng những hình ảnh tâm linh rùng như Đài Linh Anh, điện Phán Quy, điện Minh Vương, ngục A Tỳ, suối Giải Oan thi nhau hiện ra. Trái ngược với ngách âm phủ ở phía Tây, đường lên trời là một lối đi qua những bậc thang sáng ánh mặt trời. “Đỉnh trời” quay mặt về hướng Đông, nhìn ra biển mênh mông bát ngát, phong cảnh đẹp đến mê mẩn lòng người.

Động Âm Phủ mở cửa địa ngục, thông tới thiên đàng. Trên vòm động Huyền Không có 5 lỗ thông ra bên ngoài, ánh sáng tràn vào đây tạo một không khí huyền bí lung linh cho hang động. Sâu bên phải là đền Trang Nghiêm Tự cổ kính thờ Ông Tơ, Bà Nguyệt, nơi các đôi trai gái thường đến cầu duyên. Những ai đam mê cảm giác phiêu lưu mạo hiểm, không thể bỏ qua động Vân Thông. Để ra khỏi động, khách tham quan phải bám vào các tảng đá vì lối đi càng vào sâu càng hẹp và càng cao, chếch lên hướng đỉnh núi. Còn với động Quan Âm, nơi đây có khối thạch nhũ tạo thành tượng Quán Thế Âm Bồ Tát hoàn hảo, đẹp hơn cả tượng do thợ điêu khắc tạc nên.


7. Đỉnh Sơn Trà – Bàn Cờ.

Ở ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng,vào các ngày đẹp trời.các bạn hướng mắt theo hướng Đông Bắc sẽ thấy có 3 quả cầu màu trắng lớn,.Đó chính là “Mắt thần đông dương” – Trạm vệ tinh quan trọng của quốc gia,.
Dọc theo tuyến đường Ngô Quyền nối với Yết Kiêu…bên tay phải sẽ có bảng chỉ dẫn lên Đỉnh Sơn Trà.
Lời khuyên : Chỉ áp dụng cho những người có sức khoẻ và “thích khám phá”..
Với độ cao của mình,đây là cung đường khá mạo hiểm và thách thức người cầm lái vì độ dốc và khúc cua ngoằn ngoèo..
Nhưng khi lên đến Đỉnh các bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của Đỉnh Sơn Trà.
Tại đây bạn có thể checkin và hoà mình vào thiên nhiên hùng vĩ cũng như ngắm trạm thông tin này..Nhưng chỉ được đứng ở ngoài doanh trại quân đội..Vì đây là trạm thông tin quna trọng của quốc gia.

8. Khu du lịch Sinh Thái Hoà Phú Thành.

Cho các bạn tự túc : 
Các bạn sẽ đi xe máy hoặc thuê oto để đi đến đây!
Từ TP Đà Nẵng bạn đi theo đường đi Bà Nà – Đường Trường Sơn sau đó rẽ vào đường DT604 (đường đi Prao, Đông Giang), tới Km20 là tới. Thực tế trường đi sẽ có biển chỉ dẫn, bạn để ý bên tay trái đường.
Bạn có thể kết hợp đi Hòa Phú Thành với đồi chè Đông Giang..
Khu du lịch Hòa Phú Thành, hiện nằm tại xã Hòa Phú – huyện Hòa Vang thuộc Đà Nẵng. Đây là khu du lịch tổ hợp với nhiều hoạt động như : Trượt thác, Trượt Zipline, Massage Cá, nhà nghỉ và nhà hàng ăn uống với nhiều món ngon dân tộc. Dịch vụ nhà nghỉ phòng riêng không có nhiều, nhưng nhà sàn tập thể có thể chứa được khoảng 200 khách. Ngoài dịch vụ nhà hàng và khu nghỉ qua đêm, bạn có thể đi trong ngày, mang theo đồ ăn picnic, khu du lịch có một khu dành riêng cho dịch vụ thuê chiếu nghỉ, chòi riêng cho các nhóm nghỉ trưa và tự ăn uống. Thông thường các nhóm sẽ chơi trượt thác xong rồi ăn trưa tự túc tại đây….

Cách hai : Nếu các bạn đủ nhóm 5 người trở lên,các bạn có thể đặt tour này để có thể thưởng thức và trải nghiệm Hoà Phú Thành..một cách an toàn và thuận tiện nhất!

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo cho mình các điểm đến như : Suối khoáng Phước Nhơn,.Khu du lịch Vịnh Cát Vàng, tour câu Cá bãi đá đen,……

Còn rất nhiều điểm đến mà các bạn có thể khám phá và chinh phục, nhưng có một sự thật mà mình không hề muốn tẹo nào .,.là đến giờ phút này mình phải xin tạm dừng cẩm nang tại đây,gõ nhiều mỏi tay quá…Chúc các bạn có một chuyến hành trình thú vị và thoải mái!
Thân ái!

Người viết và sưu tầm : KXLQ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text